วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ขับรถสุขใจไปเมืองกาญจน์กับ GPS...



จากภาวะราคาน้ำมันแพง ปัญหาเศรษฐกิจ และค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นมากในปัจจุบัน ได้ทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในกลุ่มที่นิยมขับรถเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางมาเป็นการท่องเที่ยวระยะใกล้เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ปัญหาที่พบบ่อย สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้คือ ความไม่มั่นใจในเส้นทาง การขับรถหลงทาง ทำให้เสียเวลาสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง


ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปอย่างสิ้นเชิงด้วยอุปกรณ์นำทาง GPS ( Global Positioning System) ที่ทำงานโดยใช้การรับสัญญาณดาวเทียม มาช่วยคำนวณเส้นทางการเดินทาง ระยะเวลาการเดินทาง จากตำแหน่งที่อยู่ ณ ปัจจุบัน ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ


ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อุปกรณ์ GPS เพื่อการนำทางท่องเที่ยวดังกล่าว ว่ามีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้น จนสามารถเข้ามาทดแทนการใช้แผนที่เพื่อเดินทางท่องเที่ยวเช่นในอดีต จึงได้ริเริ่มโครงการ "ขับรถสุขใจไปเมืองกาญจน์ กับ GPS" ขึ้น เพื่อรวบรวมข้อมูลค่าพิกัด "ที่เป็นปัจจุบัน" กว่า 700 จุดของแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร และร้านของฝาก ในทุกอำเภอของจังหวัดกาญจนบุรี มาเป็นข้อมูลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแก่ผู้ใช้อุปกรณ์ GPS ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ทำให้สามารถขับรถท่องเที่ยวไปยังทุกที่ในจังหวัดกาญจนบุรี ได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและมีความสุขใจในทุกทริปที่ท่านมาเยือนจังหวัดกาญจนบุรี
ขอรับคู่มือ ขับรถสุขใจไปเมืองกาญจน์ กับ GPS ได้ที่ ศูนย์ข่าวสารท่องเที่ยว ททท. สำนักงานใหญ่ โทร. 1672 และ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี โทร. 0 3451 2500, 0 3462 3691

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดโครงการดังกล่าว ให้เป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น สำนักงาน ททท.กาญจนบุรี จึงได้ร่วมกับ บริษัท MappointAsia (ประเทศไทย) จำกัด (ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทำแผนที่ในภูมิภาคเอเซีย และผู้ผลิตซอฟท์แวร์ระบบนำทางผ่านดาวเทียม) และบริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด (ผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์นำทางผ่านดาวเทียม GPS แบรนด์ i-Fox) จัดกิจกรรม “แรลลี่รถยนต์ด้วย GPS” เส้นทางกรุงเทพ ฯ – กาญจนบุรี ขึ้นเป็นครั้งแรก ในระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม 2551 ค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรมคันละ 2,000 บาท / 2 ท่าน (หากมีผู้ติดตามท่านที่ 3 คิดเพิ่ม 800 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย) กำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน 2551 และรับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 50 คัน ทั้งนี้ บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ซึ่งร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ จะนำเครื่อง GPS จำนวน 50 เครื่อง มาให้ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ได้ใช้งานฟรีทุกคัน นอกจากนี้ ภายหลังจากสิ้นสุดการแข่งขันแล้ว ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ดังกล่าว ยังสามารถเลือกซื้อเครื่อง GPS ไว้ใช้งานได้ในราคา และเงื่อนไขพิเศษสุด

นักท่องเที่ยว และผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด เข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ด้วย GPS ครั้งนี้ ได้ที่ เคาน์เตอร์บริการข่าวสาร ชั้น 1 ททท.สำนักงานใหญ่ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพ ฯ และที่ สำนักงาน ททท.กาญจนบุรี ถ.แสงชูโต ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โทรศัพท์ (034) 511200 และ (034) 512500 ได้ทุกวัน ในเวลาราชการ

http://thai.tourismthailand.org/marketplace/content-142.html

1 ความคิดเห็น: